[แนะนำ] 11ซีรีย์เกาหลีแนวพีเรียดย้อนยุค



      แนะนำซีรีย์เกาหลีแนวพีเรียดย้อนยุครับรองดูแล้วไม่เบื่อแน่นอน นอกจากจะได้ความสนุกแล้วยังได้สาระความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์เกาหลีอีกด้วยเนื่องจากประวัติศาสตร์เกาหลีมีมาไม่นานมากนักทำให้บางเรื่องอาจจะใช้ประวัติศาสตร์ในช่วงเดียวกันแต่อาจจะมีการเล่าเรื่องที่ต่างกันและมีหลายแง่มุม


The Princess’ Man
 ย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์เกาหลีในสมัยโชซอน ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของ ลี เซยอง บุตรสาวขององค์ชาย ซูยัง ผู้ต้องการเป็นใหญ่ในแผ่นดินแทนกษัตริย์องค์ปัจจุบัน กับ คิม ซึงยู บุตรชายของคิมจองโซ เสนาบดีผู้จงรักภักดีต่อกษัตริย์ความรักที่เกิดขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งของทั้ง 2 ครอบครัว จะลงเอยเช่นไร





Arang and the Magistrate 
สร้างมาจากนิทานพื้นบ้านอันโด่งดังของเกาหลี “อารังกับซาโต้” ตำนานผีสาวสุดเฮี้ยน ที่วนเวียนคอยอาฆาตแค้นและร้องขอความช่วยเหลือจากการตายที่ไม่เป็นธรรมของเธอและเธอจะต้องหาสาเหตุการตายที่แท้จริงของเธอให้ได้



Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo 
ละครรีเมคจากละครจีนเรื่อง “Bu Bu Jing Xin, Scarlet Heart” บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวอายุ25ปีจากยุคปัจจุบันที่จมน้ำและได้เดินทางย้อนเวลากลับไปยังสมัยราชวงศ์โครยอและตกหลุมรักกับองค์ชายของกษัตริย์แห่งโครยอ ภายใต้ความขัดแย้งระหว่างเหล่าองค์ชายเพื่อชิงตำแหน่งพระราชา




Daebak
 เป็นเรื่องราวย้อนยุคในสมัยโชซอน องค์ชายผู้สูงศักดิ์ที่ถูกทอดทิ้งให้อยู่ในฐานะสามัญชน เขาจึงใช้ทักษะการเล่นพนันของเขาเพื่อที่จะแก้แค้นกษัตริย์ Baek Dae Gil องค์ชายที่ถูกซุกวอนสนมของซุกจงทอดทิ้งหลังจากเกิดมาเพียง 6 เดือน และเติบโตขึ้นมาเป็น นักพนัน อย่างหยาบกร้านในบ่อนพนัน เขาเป็นนักพนันที่เก่งที่สุดในโชซอน King Yeongjo ผู้ที่ไม่เคยยอมแพ้ใคร ทั้งสองคนแข่งกันโดยแดกิลเดิมพันด้วยชีวิต ส่วนพระเจ้ายองโจเดิมพันด้วยอาณาจักรทั้งหมดในโชซอน 




Six Flying Dragons 
เป็นซีรีย์ประวัติศาสตร์ ที่แสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานและเรื่องราวความสำเร็จของ 6 บุคคลที่อยู่รอบข้าง องค์ชายลีบังวอน (Yoo Ah In) ซีรีย์เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งทางความคิดอุดมการณ์ทางการเมืองระหว่าง องค์ชายลีบังวอน กับมหาเสนาบดีช็องโดจ็อน (Kim Myung Min) ผู้ร่วมก่อตั้งราชวงศ์โชซอน พร้อมกับ ปฐมกษัตริย์พระเจ้าแทโจ (Chun Ho Jin) มหาเสนาบดีช็องโดจ็อนต้องการปกครองโดยเหล่าเสนาบดีกระทรวงต่างๆ ในขณะที่องค์ชายลีบังวอนต้องการอำนาจใว้ที่พระราชา และต่อมาองค์ชายลีบังวอน ขึ้นครองราชริย์เป็นพระเจ้าแทจง กษัตริย์พระองค์ที่ 3 แห่งราชวงศ์โชซอน




The King’s Face
 เป็นซีรีย์แนวอิงประวัติศาสตร์ที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ควางแฮ (รับบทโดย ซออินกุก) ลูกชายนอกสมรสของพระราชา ที่ได้มาขึ้นครองราชย์ในที่สุด ซึ่งจากในเรื่องก็จะมีทั้งการเกี่ยวข้องกับเรื่องราวความรักสามเส้า ที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงและพ่อของเขา ซึ่งดูเหมือนว่า ซออินกุกนั้น จะสร้างความประทับใจให้กับเหล่าทีมงานผู้ผลิตเป็นอย่างมาก ทั้งที่เป็นผลงานซีรีย์แนวประวัติศาสตร์เรื่องแรกของเขา




The Moon That Embraces the Sun 
ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของพระเจ้าอีฮวอน ในขณะทรงปลอมพระองค์เป็นสามัญชนได้พบกับหญิงสาวลึกลับ  และตกหลุมรักนางโดยไม่ทรงทราบแม้แต่ชื่อ… ทรงเรียกนางว่า”วอล (พระจันทร์)”เรื่องราวความรักของพวกเขาจะเป็นอย่างไรเมื่อมีไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง




Moonlight Drawn By Clouds
ฮงราอน (Kim Yoo Jung) ปลอมตัวเป็นผู้ชายและค่อยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเดทแก่ผู้ชาย เนื่องจากจดหมายรักที่เธอเขียนให้กับลูกค้า และเธอได้พบกับ ลียอง ซึ่งอนาคตมกุฎราชกุมาร ฮโยมยอง (Park Bo Gum) ราอน ไม่รู้ว่าเขาเป็นมกุฎราชกุมารและ ลียอง ก็ไม่รู้ว่า ราอน เป็นผู้หญิง และยังให้ความสนใจในตัวของ ราอน เธอต้องกลายมาเป็นขันที และการเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขา




Ruler : Master of the mask
เรื่องราวที่ต้องเรื่องระหวางความรักและความแค้น ของลูกสาวใต้เท้า “กาอึน” ที่มีความฉลาดหลักแหลม สติปัญญาเป็นเลิศ และรักความยุติธรรม ซึ่งเธอต้องการที่จะแก้แค้นองค์รัชทายาทลีซัน ผู้ที่ทำเพื่อประชาชนและต้องต่อสู้รับมือกับองค์กรลับหรือพวกกบฎ แต่สุดท้าย”กาอึน” กลับตกหลุมรักองค์รัชทายาท แล้วเรื่องราวความรักของเธอจะลงเอยอย่างไร




Jang Ok Jung  
เป็นซีรี่ย์แนวประวัติศาสตร์ที่จะเล่าถึงอัตชีวประวัติของจางอ๊กจอง (สนมจางฮีบิน) ผู้ทรงเป็นพระสนมเอกในพระเจ้าซุกจงแห่งโชซอน ซีรี่ย์หลายต่อหลายเรื่องกล่าวขานถึงความร้ายกาจ หลงบ้าอำนาจบาทใหญ่ กระทั่งทำคุณไสยเพื่อให้ได้มาซึ่งยศฐาบรรดาศักดิ์ แต่ใน Jang Ok Jung ฉบับนี้จะเล่าถึงอีกมุมหนึ่งของสนมจางฮีบิน ผู้มีบทบาทสำคัญทางด้านการตัดเย็บเสื้อผ้าอาภรณ์และทำเครื่องประทินโฉมในยุคสมัยนั้น ซีรี่ส์เกาหลี Jang Ok Jung ได้นางฟ้าเกาหลี คิมแตฮี (Kim Tae Hee) มารับบทเป็น จางอ๊กจอง และ ยูอาอิน (Yoo Ah In ) รับบทเป็นพระเจ้าซุกจง 




Sungkyunkwan Scandal
คิม ยุนฮี  ต้องปลอมเป็นชายเพื่อรับจ้างการสอบเข้าซองคยุนกวาน เพราะเธอต้องหาเงินเลี้ยงแม่ และคิม ยุนชิก น้องชายของเธอที่มีเจ็บป่วยตลอดเวลา ในการสอบครั้งนี้ทำให้เธอได้พบกับอี ซอนจุน ลูกชายรัฐมนตรีฝ่ายซ้ายแห่งราชสำนัก ซอนจุนเป็นคนซื่อตรง ยึดถือความถูกต้องเป็นที่สุด เขาจับได้ว่ายุนฮีโกงการสอบ ยุนฮีจึงหลบหนีไป แต่ว่าซอนจุนก็รู้สึกประทับใจในความสามารถของยุนฮี เขาพยายามตามหาเธอและให้เธอเข้าสอบอีกครั้ง ในที่สุดทั้งคู่ก็สอบผ่านและได้เข้าเรียนในซองคยุนกวาน โดยยุนฮี ต้องปลอมตัวเป็นชายและใช้ชื่อคิม ยุนชิก เพื่อเข้าเรียนในซองคยุนกวาน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : http://taegookp.blogspot.com/

#SERIES #ซีรีย์เกาหลี #DRAMA #พีเรียด #PERIOD #TheKingFace #SungkyunkwanScandal #MoonlightDrawnByClouds #TheMoonThatEmbracesTheSun #RulerMasterOfMask #JangOkJung #SixsFlyingDragon #ScarletHeart #Ryeo #Daebak

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น